ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รวมคำอธิษฐานหลังทำบุญ

อธิษฐานเปิดบุญ(ท่องต่อบทแรก)
ขออำนาจของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลบุญข้าพเจ้า ให้เปิดโอกาสแก่เทวดารักษาตัวข้าพเจ้าและรักษาที่อยู่อาศัย  ญาติของข้าพเจ้า นายเวรของข้าพเจ้า เหล่าเชื้อโรค ผีเชื้อโรคในร่างกายข้าพเจ้า พวกเชื้อโรคที่ออกจากร่างกายข้าพเจ้า ดวงวิญญาณทั้งหลายให้อธิษฐานเอาบุญของข้าพเจ้าได้

ถ้าเจ็บตรงไหนให้อธิษฐานเฉพาะที่ว่า
ขออำนาจของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลบุญข้าพเจ้า ให้ผู้ที่ทำให้เจ็บ.........อยู่นี้.(หรือ ให้แก่นายเวร เหล่าเชื้อโรคและผีเชื้อโรคใน.......)
อธิษฐานก่อนนอน
ขออำนาจของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลให้เหล่าเทพเทวาที่เป็นญาติข้าพเจ้า จงได้ยินเสียงข้าพเจ้าในเวลานี้  ขอให้ท่านทั้งหลายจงไปนำเทพที่เป็นหมอมาตรวจรักษาข้าพเจ้าในเวลาที่ข้าพเจ้าหลับด้วย ข้าพเจ้าจะเปิดโอกาสไว้  ข้าพเจ้ามีอาการ.............เมื่อข้าพเจ้ามีอาการดีขึ้น ข้าพเจ้าจะทำบุญให้แก่พวกท่านยิ่งๆขึ้นไป
เมื่ออาการดีขึ้นให้อธิษฐานดังนี้
ขออำนาจของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลบุญข้าพเจ้า ให้เปิดโอกาสแก่ผู้ที่นำหมอเทพมารักษาข้าพเจ้า รวมถึงหมอเทพที่มารักษาข้าพเจ้าและพวกเชื้อโรคที่ออกจากร่างกายข้าพเจ้า ให้อธิษฐานเอาบุญของข้าพเจ้าได้
คำอธิษฐานขอให้เทวดาช่วย
ขออำนาจของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลให้เหล่าเทพเทวาที่เป็นญาติข้าพเจ้า จงได้ยินเสียงข้าพเจ้าในเวลานี้  ขอให้ท่านทั้งหลายจงไปนำ............................(อยากให้ช่วยเรื่องอะไรก็บอกไป เช่น นำคนมาซื้อของในร้าน นำคนมาอุปถัมภ์ข้าพเจ้า ) เมื่อข้าพเจ้าได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว ข้าพเจ้าจะทำบุญให้แก่พวกท่านยิ่งๆขึ้นไป
ใช้อธิษฐานขณะทำบุญ(ต้องอธิษฐานทันทีเมื่อทำบุญไม่เกิน 3 วินาทีที่ของปล่อยจากมือ แต่อธิษฐานได้ต่อเนื่อง)
บุญนี้ให้แก่เทวดารักษาตัวข้าพเจ้าที่ขีดเส้นใต้อาจเปลี่ยนเป็น เจ้าที่ในสถานที่สอบ เจ้าที่ในโรงเรียนของข้าพเจ้า เทวดาที่รักษาคณะ...  ฯลฯ
แต่ถ้าเป็นแบบเฉพาะกิจ เน้นเรื่องสอบอย่างเดียวก็ใช้ว่า
ขออำนาจของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลบุญข้าพเจ้า ให้ถึงแก่เทวดารักษาตัวข้าพเจ้าและเทวดาผู้เกี่ยวข้องกับการสอบของข้าพเจ้าทุกๆสถานที่และทุกๆบุคคล  นายเวรของข้าพเจ้า เหล่าภูตผี ปีศาจ ปอบ เปรต นาค ครุฑ คนธรรพ์ กุมภัณฑ์ อสูร ยักษ์ มาร เหล่าเชื้อโรค ผีเชื้อโรคในร่างกายข้าพเจ้า ตลอดจนสรรพสัตว์ทั้งปวงทุกดวงจิตที่จะมาเกี่ยวข้องกับข้าพเจ้าในช่วงที่ข้าพเจ้าสอบ ขอบุญนี้จงเป็นของพวกท่านโดยถ้วนทั่วเทอญ
อธิษฐานก่อนนอน(ในกรณีจะสอบ)
ขออำนาจของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลให้เหล่าเทพเทวาที่เป็นญาติข้าพเจ้า จงได้ยินเสียงข้าพเจ้าในเวลานี้  ขอให้ท่านทั้งหลายจงไปนำเทพที่เป็นผู้ทรงวิชาความรู้ต่างๆมาสั่งสอน ทบทวนและสะสมในดวงจิตข้าพเจ้าในเวลาที่ข้าพเจ้าหลับด้วย ข้าพเจ้าจะเปิดโอกาสไว้  และขอให้ข้าพเจ้ามีความรู้ที่จะใช้ในการสอบสามารถตอบข้อสอบได้อย่างแม่นยำ เมื่อข้าพเจ้าประสบผลสำเร็จในการสอบ ข้าพเจ้าจะทำบุญให้แก่พวกท่านยิ่งๆขึ้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น